કોન્ટ્રાક્ટ મજૂરો માટે મોટા સમાચાર: ગુજરાત સરકારે લઘુત્તમ વેતનના જૂના દર જાળવી રાખ્યા

કોન્ટ્રાક્ટ મજૂરો માટે મોટા સમાચાર: ગુજરાત સરકારે લઘુત્તમ વેતનના જૂના દર જાળવી રાખ્યા

ગુજરાતમાં કોન્ટ્રાક્ટ આધારિત કામ કરતા મજૂરોના લઘુત્તમ વેતનને લઈને રાજ્ય સરકારે મહત્વનો નિર્ણય લીધો છે. શ્રમ આયુક્ત કચેરી દ્વારા નવા સમયગાળા માટે પરિપત્ર જાહેર કરવામાં આવ્યો છે. જોકે, તેમાં મજૂરોના લઘુત્તમ વેતનમાં કોઈ વધારો કરવામાં આવ્યો નથી.

સરકારે એપ્રિલથી સપ્ટેમ્બર 2026 દરમિયાન લાગુ રહેલા લઘુત્તમ વેતનના દરોને જ ઓક્ટોબર 2026થી આગળના સમયગાળા માટે પણ યથાવત્ રાખ્યા છે. એટલે કે, ઓક્ટોબરથી કોન્ટ્રાક્ટ મજૂરોના દૈનિક લઘુત્તમ વેતનમાં કોઈ નવો ફેરફાર થશે નહીં.

કોન્ટ્રાક્ટરોએ નક્કી કરેલા દરથી ઓછું વેતન નહીં આપી શકે

કોન્ટ્રાક્ટ મજૂર (નિયમન અને નાબૂદી) અધિનિયમ, 1970 તેમજ ગુજરાતના સંબંધિત નિયમો હેઠળ કોન્ટ્રાક્ટરો માટે સરકાર દ્વારા નક્કી કરાયેલા લઘુત્તમ વેતનના દરોનું પાલન કરવું ફરજિયાત છે.

નવા પરિપત્ર મુજબ અગાઉ નક્કી કરાયેલા દરો જ આગળના સમયગાળા માટે લાગુ રહેશે. એટલે કોન્ટ્રાક્ટ આધારિત કર્મચારીઓને અગાઉના નિર્ધારિત લઘુત્તમ દર કરતાં ઓછું વેતન ચૂકવી શકાશે નહીં.

ઝોન-1માં કયા વિસ્તારોનો સમાવેશ?

સરકારી પરિપત્રમાં વેતન માટેના વિસ્તારોનું ઝોન પ્રમાણે વર્ગીકરણ કરવામાં આવ્યું છે. ઝોન-1માં ગુજરાતની વિવિધ મ્યુનિસિપલ કોર્પોરેશનની હદનો સમાવેશ થાય છે.

આ ઉપરાંત ગુજરાત નગરપાલિકા અધિનિયમ હેઠળ આવતી નગરપાલિકાઓ તેમજ સંબંધિત અર્બન ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટીની હદમાં આવતા વિસ્તારો પણ ઝોન-1માં સામેલ છે.

વિવિધ વ્યવસાયોમાં કામ કરતા મજૂરોને લાગુ

શ્રમ વિભાગે સ્પષ્ટ કર્યું છે કે લઘુત્તમ વેતન અધિનિયમની અનુસૂચિમાં સમાવિષ્ટ વ્યવસાયો તેમજ સંબંધિત ક્ષેત્રોમાં કામ કરતા કોન્ટ્રાક્ટ મજૂરો માટે આ લઘુત્તમ વેતનના દરો લાગુ રહેશે.

આ નિર્ણયનો સીધો અર્થ એ છે કે આગામી સમયગાળામાં કોન્ટ્રાક્ટ મજૂરોના લઘુત્તમ વેતનમાં વધારો નહીં થાય અને એપ્રિલથી સપ્ટેમ્બર દરમિયાન અમલમાં રહેલા દરો જ આગળ પણ ચાલુ રહેશે.

સરકારના આ નિર્ણય બાદ કોન્ટ્રાક્ટ મજૂરો અને કોન્ટ્રાક્ટરોએ નવા પરિપત્ર મુજબ વેતન ચુકવણી અને નિયમોનું પાલન કરવાનું રહેશે.